Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

1. Tránh chất béo bão hòa và ăn nhiều carbonhydrat hơn

Hãy nhớ lại những tháp thực phẩm những năm 1970? Chúng chỉ dẫn người dân từng ngày ăn 6-11 phần ăn là tinh bột (carbonhydrat). Điều này đã dẫn đến đại dịch béo phì vì kiểu ăn uống như vậy kích thích cảm giác đói do đẩy đường huyết lên cao và sau đó insulin cũng phải tăng lên để đuổi kịp, dẫn đến tăng cân và bệnh tiểu đường týp 2.

Thay cho điều này, giờ đây con người biết rằng chất béo bão hòa là một phần của menu ăn, làm giảm cảm giác đói và giảm cân phì.

Chúng ta lo lắng về việc ăn phải cholesterol, nhưng nồng độ cholesterol của con người chủ yếu được kiểm soát bởi gen và dựa trên lượng cholesterol do gan tạo ra từ lượng calo ăn vào, chứ không phụ thuộc quá nhiều vào lượng cholesterol mà con người ăn.

Tham khảo thêm: thuốc tuần hoàn não của mỹ

2. Sữa không béo tốt cho bé hơn sữa nguyên kem.

Hóa ra là trẻ uống sữa nguyên kem có mức độ béo phì thấp hơn, có lẽ vì chúng ít đói hơn và ăn ít hơn.

3. Các chế phẩm multi vitamin tốt cho sức khỏe

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy uống vitamin tổng hợp không cải thiện sức khỏe, ngoại trừ ở những người bị một bệnh cụ thể nào đó như thoái hóa hoàng điểm hoặc thiếu hụt vitamin.

Ngành công nghiệp vitamin là một thương vụ lớn, gần như hoàn toàn không được kiểm soát, và con người đang tiêu tốn hàng tỉ đô la cho những vitamin vô giá trị.

Đọc thêm: kem chong nep nhan o mat

Việc uống vitamin tổng hợp không thay thế được cho một menu ăn nhiều trái cây và rau, tránh béo phì, giảm rượu bia và không hút thuốc lá.

Hầu hết các nghiên cứu vitamin cho thấy tỷ lệ ung thư cao hơn, chứ không phải là thấp hơn.

4. Muối trong thực đơn ăn/thức phẩm có hại cho tất cả chúng ta

Italya tưởng về thực đơn ăn ít muối là một trong những khuyến nghị ít có bằng chứng nhất mà Bộ Nông nghiệp Mỹ đưa ra. Nó dựa trên định kiến cá nhân và nghiên cứu sai sót của một bác sĩ tim mạch được phân công đưa ra khuyến nghị cho Hội Tim Mỹ.

Tham khảo: bo gan tieu doc

Mới đây, một phân tích gộp gồm 7 nghiên cứu bao gồm tổng cộng 6.250 đối tượng đăng trên tạp chí American Journal of Hypertension không tìm thấy bằng chứng vững chắc rằng giảm lượng muối làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ hoặc mất mạng ở những người có huyết áp bình thường hoặc cao.

Hồi tháng Năm các nhà khoa học châu Âu đã công bố trên Journal of the American Medical Association rằng lượng natri mà các đối tượng bài tiết trong nước tiểu càng ít - một thông số đáng tin cây cho lượng tiêu thụ trước đó – thì nguy cơ thiệt mạng vì bệnh tim càng cao.

Những phát hiện này đặt ra nghi vấn về lời khuyên phổ biến rằng muối dư thừa có hại cho sức khỏe, nhưng bằng chứng liên kết muối với bệnh tim luôn rất yếu.

5. Rau quả tươi tốt hơn rau quả đông lạnh

Việc vận chuyển và bày bán kéo dài tại cửa hàng làm giảm sút các chất dinh dưỡng hiệu quả với sức khỏe, và có lẽ rau quả đông lạnh lại tốt hơn. Đó đúng là tin vui cho túi tiền của tất cả con người.

Cẩm Tú

Theo Medical Daily

Tag :Bệnh tiểu đường, chất béo bão hòa, nồng độ cholesterol, hút thuốc lá, Bộ Nông nghiệp Mỹ

Tham khảo thêm tại: đại lý vé máy bay vietnam airline tại tphcm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét