Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

Sự thật phía sau một vài cơn thèm ăn của chúng mình

Trên thực tế, các nhà khoa học cũng đã chứng minh cảm giác thèm ăn lúc nàyi hoàn toàn khác với cảm giác buồn miệng, luôn thèm ăn một thứ gì đó...

Mới đây, một tìm hiểu của Trường đại học Central Lancashire, Mỹ đã chỉ ra rằng, tùy vào từng loại thực phẩm mà bạn nhận ra thèm ăn, có khả năng biết được cơ thể chúng ta đang thực sự gặp vấn đề gì.

Chocolate

Chocolate chứa rất nhiều magiê. Vậy nên nếu chúng ta không ngừng nghỉ thèm ăn chocolate rất có cơ hội các bộ phân cơ thể chúng ta đang thiếu chất khoáng ở da và tóc. Hơn nữa, trong một số ngày “đèn đỏ”, lượng chất khoáng trong toàn bộ cơ thể giảm nhiều, gây ra các triệu chứng PMS (hội chứng tiền kinh nguyệt). Điều này lý giải vì sao trong ngày đèn đỏ, các phụ nữ thường có xu hướng muốn nhâm nhi một thanh chocolate.


Thiếu chất khoáng khiến chúng ta thèm ăn chocolate.

Các nhà khoa học khuyến cáo rằng, nếu toàn bộ cơ thể chúng mình đang thiếu hụt chất khoáng và luôn thèm ăn chocolate, chúng ta hãy chọn loại có ít nhất 75% ca cao vì một số loại này thường chứa nhiều magiê và ít đường hơn.

Tham khảo: sua ong chua 1610mg

Đá

Thèm đá là dấu hiệu của toàn bộ cơ thể thiếu máu hoặc sắt. Giáo sư Nicola Lowe, tác giả của nghiên cứu kỹ cho biết: “Đến nay, các bác sĩ vẫn chưa lý giải được nguyên do tạo ra việc thèm đá. Tuy nhiên, có một lời giải thật hoàn hảo lý hơn cả đó là do đá giúp làm dịu một số vết thương do nhiễm khuẩn trong miệng. Nếu chúng mình thèm đá và toàn bộ cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng hãy nhanh lẹ tìm đến bác sĩ để kiểm tra sức khỏe.

Nhóm nghiên cứu kỹ cũng đưa ra lời khuyên rằng, nguồn sắt dồi dào nhất là từ thịt đỏ và nó cũng dễ hấp thu hơn so với các nguồn từ rau củ khác, cá mòi cũng là nguồn chứa nhiều sắt.

Đồ ngọt

Đây có thể là triệu chứng của việc các bộ phân cơ thể thiếu crôm. Giáo sư Lowe cho biết: “Loại khoáng chất này cùng với insulin giúp quá trình hấp thụ glucose từ máu vào tế bào cơ thể dễ dàng hơn. Trên thực tế, các tìm hiểu tiến hành đối với một vài bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường đã chỉ ra rằng crôm có khả năng giúp cân bằng lượng đường ổn định trong máu”.

Bạn nên đọc: sua ong chua cua uc 365 vien 1600mg

Ăn nhiều đồ ngọt khi chúng ta nhận thấy thiếu đường thực chất làm vấn đề trở nên trầm trọng hơn vì nó khiến các bộ phân cơ thể chế tạo insulin, điều này đưa đến cảm giác mệt mỏi, chóng mặt do tiêu thụ nhiều đường. Thay vào đó, chúng ta hãy ăn nhiều thực phẩm giàu crôm như gan, thận, thịt bò, gà, cà rốt, rau cải, trứng.

Thịt

Cảm giác thèm thịt có thể do các bộ phân cơ thể thiếu sắt hoặc thiếu kẽm. Thịt đỏ là nguồn chứa sắt và kẽm tuyệt vời. Tuy nhiên, hiện nay bi kịch thiếu kẽm ngày càng phổ biến (đặc biệt là ở Anh) do người dân thường không ăn thịt đỏ. Giáo sư Lowe cho biết, nếu bạn ngại ăn thịt đỏ vì chúng có cơ hội tạo ra các bệnh về tim mạch, chúng mình có cơ hội bồi bổ kẽm từ các nguồn thay thế khác từ các loài động vật có vỏ như tôm, cua, sò, hến... đậu lăng, rau bina, hạt bí đỏ, phô mai và bánh mì.

Tham khảo thêm: sua ong chua 1450

Phô mai

Nếu bạn thấy thèm phô mai, muốn phết phô mai lên toàn bộ mọi thứ ăn được thì điều đó báo hiệu các bộ phân cơ thể bạn đang thiếu canxi do phô mai rất giàu canxi. Canxi là một trong một vài khoáng chất cần thiết nhất cho toàn bộ cơ thể, giáo sư Lowe cho biết: “Nó không chỉ giúp xuất hiện và duy trì răng và xương khỏe mạnh mà nó cũng đóng một vai trò chính quan trọng trong có nhiệm vụ thần kinh và cơ bắp”. Một số lượng lớn trong con người đang ở mức có lượng khoáng sản thấp dẫn đến nguy cơ xương dễ vỡ, bệnh loãng xương ở độ tuổi 40 - 50 ngày càng gia tăng.

Thèm phô mai là dấu hiệu các bộ phân cơ thể chúng ta thiếu canxi.

Phô mai, sữa, yaourt, cá hồi đóng hộp sản phẩm, cá mòi, bông cải xanh và hạnh nhân đều giàu canxi. Để hấp thụ đủ canxi, các bộ phân cơ thể chúng ta cần vitamin D do dachế tạo khi phản ứng với tia UV. Do đó, hãy chắc chắn rằng chúng mình nhận được đủ canxi bằng cách để mình hấp thu ánh nắng mặt trời 10 - 15 phút mỗi ngày.

Carbohydrates

Thèm carbohydrates (carb) là dấu hiệu các bộ phân cơ thể chúng mình thiếu axit amino trypophan do cơ thể cần chất này để tổng hợp serotenin trong quá trình điều tiết tâm trạng, giáo sư Lowe cho biết. Thiếu carb có khả năng đưa đến tâm trạng buồn bực, lo lắng và mất ngủ. Mặc dù carbohydrate không chứa trypophan nhưng nghiên cứu kỹ cho thấy sự gia tăng lượng carb trong máu nghĩa là nhiều trypophan hơn được chuyển đến não.

Tăng lượng protein của chúng ta có cơ hội giúp chúng ta kiềm chế cảm giác thèm ăn carb và cải thiện tâm trạng. Nguồn bồi dưỡng tryptophan bao gồm gà tây, sữa, trứng, hạt điều, quả óc chó, phô mai và chuối.

Nguồn: lam trang da bang te bao goc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét