Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Các điểm lưu ý chúng mình nên thực hiện khi bước vào tuổi 20 để mạnh khỏe

Dưới đây là 8 điều quý cô nên làm bắt đầu từ độ tuổi 20 để luôn khỏe mạnh.

1. Bảo vệ da với kem chống năng mỗi ngày

Kem chống nắng không chỉ có tác dụng làm mất đen, xạm da mà nó còn có công dụng làm mất nếp nhăn, giảm nguy cơ ung thư da về sau này. Vậy nên, ngay từ bây giờ, bạn phải thiết lập thói quen chăm sóc da, nhất là mỗi khi có dịp phải ra ngoài, ngay cả khi trời không nắng. Bạn nên thoa kem chống nắng có độ SPF 15 là thấp nhất trong suốt cả năm nhé.
Đọc thêm: dau hoa anh thao tri mun

2. Ăn ít nhất sáu phần trái cây và rau quả mỗi ngày

Thiết lập bổ sung thêm chất bổ thực phẩm lành mạnh ngay từ khi còn đang còn còn trẻ là yếu tố quan trọng nhất nếu bạn muốn giữ vòng hai thon và trái tim khỏe mạnh.

Trái cây là nhóm thực phẩm rất giàu chấtđẩy lùi oxy hóa, nếu tiêu thụ chúng mỗi ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe tim mạch và tăng sự trẻ trung cho chúng mình. Vì vậy, ngay từ khi ở độ tuổi 20, chúng ta cần tiêu thụ ít nhất 6 khẩu phần hoa quả hàng ngày.

Bạn nên quan tâm: dha 1000 của nhật

3. Bắt đầu một lịch trình tập thể dục

Những phụ nữ ở độ tuổi 30, 40 có giải pháp thấy được ngại bắt đầu một thói quen thể dục hàng ngày cho dù họ hiểu rõ thể dục có lợi cách nào cho sức khỏe. Điều này càng chứng tỏ, thiết lập một lịch trình thể dục ngay từ khi 20 tuổi là điều hết sức cần thiết và một số năm sau đó, việc quan trọng nhất của chúng mình là duy trì lịch trình đó.

Tập thể dục đều đặn đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe, từ việc tăng lưu thông trong các bộ phân toàn bộ cơ thể giúp bạn dẻo dai, làm tăng năng lượng đến thải độc cho các bộ phân các bộ phân cơ thể, duy trì sự trẻ trung, làm mất lão hóa và ngăn ngừa ung thư…
Bạn nên quan tâm: tinh dầu thông đỏ red pine top power

4. Kiểm tra sức khỏe tổng quát định kì mỗi năm/lần

Bắt đầu ở độ tuổi 20, bạn phải tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng quát định kì hàng năm, chủ yếu là xét nghiệm máu để phát hiện các bệnh như tiểu đường, bệnh tim, cholesterol và huyết áp cao…. Đi khám định kì là cách tốt nhất để phát hiện sớm các nguy cơ sức khỏe mà bạn có mẹo hay gặp phải, nhờ đó chúng mình có giải pháp điều trị bệnh kịp thời.

Tham khảo thêm: mua tinh bột nghệ nguyên chất ở đâu

5. Khám phụ khoa, tiết niệu

Chị em nên biết bệnh ung thư cổ tử cung giết chết gần 300.000 quý cô mỗi năm. Nhưng bệnh này cũng có phương pháp hay đào thải được. Vì vậy, bắt đầu từ độ tuổi 20, bạn hãy quan tâm tiến hành xét nghiệm tế bào cổ tử cung (pap smear) mỗi năm. Xét nghiệm pap sẽ cho chúng mình một vài cảnh báo sớm về nguy cơ ung thư cổ tử cung mà chúng ta có cơ hội gặp phải. Nhiều chị em thường bỏ qua một số khác biệt trong chuyện tiểu tiện của người dùng. Những thay đổi trong dòng nước tiểu, màu sắc (thậm chí có máu trong nước tiểu) có khả năng là dấu hiệu nhiễm trùng tiểu, ung thư bàng quang hoặc ung thư thận.

Tham khảo thêm: benh thieu nang tuan hoan nao

.. Vì vậy, quý cô cũng nên đi khám tiết niệu khi thấy có dấu hiệu bất thường.Ảnh minh họa6. Thực hiện điện tâm đồ Điện tâm đồ là việc một vài người trên 40 tuổi nên thực hiện đều đặn để theo dõi sức khỏe tim mạch của người dùng nó. Tuy nhiên, ngay cả khi chúng mình còn trẻ, dù mới ở độ tuổi 20, chúng mình cũng không nên phép bỏ qua hình thức kiểm tra sức khỏe này. Kiểm tra điện tâm đồ khi đang còn trẻ sẽ có lợi cho việc kiểm soát trái tim của chúng ta vì rất nhiều người trẻ tuổi bị bệnh tim mà không xẩy ra triệu chứng cụ thể nào, chỉ được phát hiện sau khi làm điện tâm đồ.

 7. Tiêm chủng

Nhiều người nghĩ rằng, việc tiêm chủng để riêng cho trẻ em. Thực tế, từ 20 tuổi trở đi, nhiều chị em đã chuẩn bị bước vào cuộc sống hiện đại gia đình, có bầu và có con… Vì vậy, việc tiêm phòng những bệnh ở thời điểm này là hết sức cần thiết như uốn ván, sởi… Nó sẽ giúp chị em yên tâm về sức khỏe của chính mình nó khi có bầu. Để đề phòng ung thư cổ tử cung, bạn cũng nên tham khảo việc chủng ngừa HPV để có có kết quả tốt cao nhất.
Bạn nên quan tâm: thuốc tiền đình dưỡng não

8. Giảm căng thẳng

Ngoài 20 tuổi, bạn đang trên đà xây dựng, phát triển sự nghiệp và mở rộng các mối quan hệ.

Do đó, khả năng chúng ta gặp căng thẳng cũng tăng lên. Điều này đặc biệt không tốt cho sức khỏe giai đoạn này cũng như sau này của chúng mình, thậm chí nó còn khiến chúng mình nhanh già, mắc nhiều bệnh vì nó làm suy giảm hệ thống miễn dịch của hầu hết toàn bộ cơ thể. Bạn nên tìm hiểu kỹ một số kỹ thuật để giúp giảm bớt căng thẳng để làm dài thêm tuổi thanh xuân, tăng sự lạc quan và tâm trạng tích cực của bạn. Thiền, yoga, đi bộ hay đạp xe đạp… đều có cơ hội giúp chúng ta giảm căng thẳng. 

Tham khảo thêm tại: http://bonao.highlandhoney.com.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét